Mae'r safle'n cynnwys darn 90m o wal gerrig ddiraddiedig wedi'i lleoli ar ysgwydd yr arglawdd sy'n cynnal y B5108 ger Llansadwrn, Ynys Môn wrth iddi groesi dros Afon Cadnant.
Mae wal gydag uchder o tua 600mm yn bresennol ar y gerbytffordd, yn gweithredu fel parapet yn lle ataliad ffordd i gerbydau.
Roedd y wal mewn cyflwr gwael ac roedd y ffordd yn dangos arwyddion o ymledu a hollti ochrol, yn enwedig ar y lôn tua’r de ac yn fwyaf amlwg wrth iddi groesi’r afon. Roedd angen ymyrraeth i atal colli ymyl y ffordd a chynnal y llwybr gogledd/de hanfodol hwn rhwng Biwmares a Thraeth Coch ar gyfer y gymuned leol a thwristiaid. Mae’r ffordd yn gwasanaethu llwybr bws lleol ac mae wedi’i lleoli ar ddarn heb lwybrau amgen ac ychydig iawn o leoedd i droi cerbyd yn ddiogel. Nid yw’r safle gwaith yn cael ei weld ar y ffordd ddynesu o’r naill gyfeiriad na’r llall gan ei fod wedi’i leoli mewn pant topograffig, a olygai fod angen ystyriaeth ofalus i reoli traffig yn ddiogel. Gosodwyd goleuadau traffig dros dro oedd yn cwmpasu ardal o tua 1000m, er mwyn sicrhau bod traffig yn cael ei gadw ar bellter diogel.
Adolygodd Griffiths y ddaeareg a oedd yn dangos llenwad dros Lifwaddod yn cynnwys clai, tywod/graean gyda haenau mawn dros Rewglai yn cynnwys clai grafelog. Mae’r model daear yn gyson â’r hyn sy’n gysylltiedig ag anheddu hirdymor a dadleoli’r priddoedd sylfaen meddal oherwydd pwysau’r arglawdd gan arwain at hollti a dadleoli’r ffordd dros amser.
Roedd y prosiect yn cynnwys dadadeiladu’r wal gerrig sy’n ffurfio ymyl y gerbytffordd, cloddio i’r arglawdd i ffurfio sylfaen cast cyfnerthedig newydd yn y lleoliad, pridd wedi’i hoelio i’r Rhewglai islaw i ddarparu ataliad. Hefyd cwblhawyd gwaith draenio ffordd gerbydau newydd, gosod wyneb ac ailadeiladu’r gwaith maen ynghyd ag ailraddio’r arglawdd.
Tynnwyd y parapet presennol i lawr yn ofalus a’i roi o’r neilltu i’w ailddefnyddio.
Gweithiodd Griffiths gyda’n partner dylunio Jubb i resymoli dyluniad trawst ymyl hoelion pridd syml ond effeithiol i ddarparu ataliad cerbytffordd heb fod angen ailadeiladu’r ffordd a’r arglawdd yn llawn.
Datblygwyd y dyluniad mewn cyfnod byr er mwyn mynd i’r afael â symudiad y ffordd cyn iddo ddechrau cael effaith andwyol ar ddefnyddwyr y ffordd ac i fanteisio ar gwblhau’r gwaith adeiladu yn ystod misoedd sychach yr haf / hydref.
Gwiriwyd y dyluniad trwy gwblhau profion addasrwydd ar hoelion pridd yn gynnar yn y rhaglen adeiladu yn hytrach na chwblhau rhaglen ddylunio hirfaith, sef y dull traddodiadol lle mae amser yn caniatáu. Mantais y dull hwn oedd cwtogi ar y rhaglen ddatblygu a chyrraedd y safle yn gynt i ddatrys y broblem.
I ddechrau, roedd y cleient wedi disgwyl i’r ffordd fod ar gau yn gyfan gwbl tra bod y gwaith atgyweirio’n cael ei wneud, fodd bynnag adolygodd Griffiths y gweithgareddau adeiladu a’r dilyniant ac roedd yn gallu cau un lôn yn unig am gyfnod y gwaith gan ganiatáu i draffig ffordd basio yn defnyddio goleuadau.
Driliwyd pum deg saith o hoelion 38mm diamedr, 9m o hyd bob 1.5m drwy’r arglawdd a dyddodion Llifwaddodol i’r Rhewglai islaw. Cafodd yr hoelion pridd eu drilio ar ddiamedr 102mm gan ddefnyddio rig drilio wedi’i osod ar gloddiwr hydrolig Ripamonti THV sy’n eiddo i Griffiths a chloddiwr 13
Cafodd trawst ymyl concrit cyfnerth ei fwrw mewn baeau 12m o hyd i ddimensiwn 600mm o uchder a 450mm o led, o fewn caeadau pren, a ddyluniwyd ac a osodwyd gan Griffiths. Roedd yr ailadeiladu yn cynnwys gosod 3 pot cwter a draen cludo 225mm o fewn y gerbytffordd. Gosodwyd y concrit yn syth o’r sgwd wagen goncrid tra bod traffig yn cael ei gadw am gyfnodau o 15 munud.
Cafodd y cerrig a neilltuwyd o’r cyfnodau dadadeiladu eu didoli a’u hailddefnyddio i adeiladu parapet y gerbytffordd. Roedd y rhesymeg yn ddeublyg o ran bod effeithiau gwastraff a charbon yn cael eu lleihau ond hefyd yn bwysig byddai golwg y gwaith gorffenedig yn edrych yn union yr un fath o safbwynt defnyddiwr y ffordd.
Cyflawnwyd y prosiect gan Griffiths gyda chefnogaeth ein his-gontractwr Rheoli Traffig Quantum a’r contractwr wynebau Hogan.