Gan weithio ar y cyd â Network Rail Route Asset Management, ymgymerodd Griffiths â gwaith clirio llystyfiant, gan gael gwared ar yr holl goed marw, heintiedig a pheryglus er mwyn lliniaru methiannau wrth ochr y llinell a gwella perfformiad y rheilffordd weithredol drwy flaenoriaethu teithwyr.
Lleolir Twnnel Arberth tua 400 llath o orsaf reilffordd Arberth ar Reilffordd PEM rhwng Penfro a Hendy-gwyn ar Daf yn Ne-orllewin Cymru.
Ym mis Ebrill 2019 cyflogodd Network Rail Griffiths i ddarparu pris a methodoleg i wneud gwaith clirio llystyfiant estynedig a gwaith cysylltiedig ar ddynesfeydd pyrth Gogledd a De twnnel Arberth.
Roedd y gwaith cysylltiedig yn cynnwys chwiliadau amgylcheddol desg ac ymwthiol, clirio draeniad ymyl y llinell a draeniad crib, arolygon topograffaidd ac ailosod ffensys ar hyd ochr llinell.
Byddai cyfres o astudiaethau dichonoldeb geodechnegol yn dilyn clirio’r llystyfiant i benderfynu ar ateb parhaol i adfer y llethrau torri gydag isafswm bywyd dylunio o ~ 60 mlynedd.
Network Rail Design Delivery fyddai’n gyfrifol am gwblhau’r arolygon ar y safle dan oruchwyliaeth goruchwylwyr mynediad rhaffau Griffiths wrth fynd i lawr y llethrau serth 40o.
Byddai prif gorff y gwaith yn cael ei gwblhau yn ystod blocâd rheilffordd 19 diwrnod ym mis Ionawr 2020 tra bod Griffiths yn ymgymryd â chynllun sefydlogi llethrau mawr arall yn nhwnnel Penfro.
Drwy gydol gweddill 2019 bu technegwyr mynediad rhaffau Griffiths yn gweithio gyda’r partneriaid cadwyn gyflenwi amgylcheddol Ecovigour i gynnal arolygon safle ymwthiol yn ystod eiddo rheilffyrdd i gael mynediad i’r toriadau rheilffordd serth.
Yn ystod yr arolygon, lleolwyd cyfres o frochfeydd moch daear annisgwyl ar y llethrau torri serth, heb eu nodi mewn gwaith mapio data desg hanesyddol. Gwnaed cais am drwyddedau eithriad ac fe’u rhoddwyd gan Lywodraeth Cymru. Gosodwyd rhwydi a gatiau moch daear gan ein technegwyr mynediad â rhaffau a’u monitro am y cyfnod gofynnol cyn cau’r brochfeydd i ffwrdd yn gyfan gwbl er mwyn caniatáu clirio llystyfiant lleol i ddeall y fethodoleg i gwblhau’r prif waith. Byddai methu â lleoli’r brochfeydd ac eithrio’r moch daear yn anochel wedi achosi oedi gyda’r prif waith yn ystod y rhwystr rheilffyrdd a gynlluniwyd ar gyfer Ionawr 2020
Roedd angen cynllunio manwl i wneud gwaith ar y ddau safle tra’n gweithio 24 awr y dydd 7 diwrnod yr wythnos. Am sawl mis, bu ein timau rheoli prosiect ac adnoddau yn datblygu cynlluniau adnoddau cadarn gan ddefnyddio adnoddau hyfforddedig a chymwys o gronfa o 1000 o staff a gyflogir yn uniongyrchol gan Griffiths, gyda chefnogaeth ein partneriaid cadwyn gyflenwi arbenigol. At ei gilydd, roedd 150 o staff wedi’u rhestru dros raglen 3 shifft y dydd gyda chyfanswm cyfunol o fwy na 23,000 o oriau’n cael eu gweithio heb ddamwain neu ddigwyddiad hysbysadwy.
Mae Gweithio ar Uchder yn cyflwyno materion diogelwch mewn llawer o sectorau o’r diwydiant adeiladu, ac nid yw clirio coed gyfochr â rheilffordd weithredol yn eithriad. Mae ein Hadran Geodechnegol yn cyflogi dros 50 o staff, ac mae gan lawer ohonynt setiau sgiliau arbenigol gan gynnwys mynediad rhaff IRATA, technegwyr coedyddiaeth NPTC a diogelwch trac personol (PTS) sy’n caniatáu i staff weithio ar y rheilffordd weithredol. Roedd defnyddio’r setiau sgiliau arbenigol hyn yn sicrhau y gellid clirio coed a llystyfiant allan o gyrraedd ar gyfer peiriannau mecanyddol ac yn union gerllaw’r rheilffordd weithredol heb beryglu diogelwch.
Mae Griffiths yn berchen ac yn rheoli fflyd helaeth o beiriannau a chyfarpar arbenigol gan gynnwys dau gerbyd ffyrdd-rheilffyrdd (RRVs). Er mwyn gweithredu offer o’r fath ar y seilwaith rheilffyrdd a reolir mae angen trwydded POS sydd gan Griffiths. Defnyddiwyd y ddau beiriant ar draws y rhwystr rheilffordd 19 diwrnod gyda chefnogaeth partneriaid cadwyn gyflenwi gydag offer a staff tebyg. Defnyddiwyd darnau arbenigol i gasglu coed ac atodiadau i symud yr holl lystyfiant a gwympwyd i fan gorwedd oddi ar y safle lle cafodd ei brosesu a’i anfon at Biomas i’w ailddefnyddio.
Mae Griffiths yn cydnabod pwysigrwydd bioamrywiaeth a’r effaith y mae ein prosiectau yn ei chael ar yr amgylchedd lleol. Gan ddefnyddio adnoddau lleol, anfonwyd dros 500t tunnell o naddion pren a thomwellt i gyfleuster biomas lleol i’w hailddefnyddio fel tanwydd, gan ragori ar ddisgwyliadau DPA y cleient o ddargyfeirio 95% o wastraff o safleoedd tirlenwi.
Gan weithio ar y cyd â Network Rail a’n cadwyn gyflenwi, cwblhawyd yr holl waith a gynlluniwyd ar amser, o fewn y gyllideb a rhoddwyd y rheilffordd yn ôl i ddefnydd gweithredol heb unrhyw ddiffygion